[Kiến thức] Module LED là gì? Các loại module LED và ứng dụng

08:05:00 25/05/2021

I - Module LED là gì?

Module LED là bảng mạch điện tử LED sử dụng công nghệ Surface-mount (SMT) – công nghệ dán bề mặt và cho phép gắn trực tiếp các chip LED lên bo mạch in (PCB). Module LED với công nghệ mới nhất cho hình ảnh sắc nét, màu sắc sống động, độ phân giải cao và độ sáng ổn định. Module LED có thể hoạt động riêng biệt hoặc liên kết với nhau để tạo nên những màn hình LED với kích cỡ tùy theo nhu cầu sử dụng.

module-led

Module LED

Mỗi một loại module LED sẽ đều có số lượng bóng LED nhất định được gắn trên bo mạch điện tử. Trong số đó sẽ bao gồm nhiều thành phần IC cộng với các điện trở giúp cho quá trình hiển thị màu sắc và độ sáng của mỗi bóng LED trở nên chất lượng và hiệu quả hơn.

Module LED hiện được sử dụng phổ biến trong đời sống do có kích thước tùy biến và độ phân giải rất cao, có thể đáp ứng cho gần như tất cả các yêu cầu từ trình chiếu ngoài trời cho tới trình chiếu trong nhà.

Tham khảo ngay: [GIẢI ĐÁP] Màn hình LED là gì? Ưu điểm của màn hình LED

II - Các loại Module LED

1.Module LED DIP

Module LED DIP hay còn gọi là LED đi-ốt hai cực, thường được dùng chủ yếu ở ngoài trời. Nhờ cấu tạo độ sáng tốt cùng với tuổi thọ bóng khá cao, việc sử dụng bóng DIP ở môi trường ánh sáng khắt khe, đòi hỏi khả năng chiếu sáng cao, độ bền của bóng LED như môi trường ngoài trời sẽ tối ưu hơn so với các loại module màn hình LED khác.

module-led-dip

Module LED DIP (Chi tiết sản phẩm)

Module LED DIP có một số loại phổ biến như: 

  • Module P6 DIP với số lượng 32×32 bóng/module kích thước 192x192mm. 

  • Module P8 DIP số lượng bóng là 16×32/module kích thước 128x256mm. 

  • P10 DIP số lượng 16×32 bóng/module kích thước 160x320mm.

2.Module LED SMD

Giống như LED DIP, module LED SMD cũng bao gồm các bo mạch và số lượng các bóng LED nhất định. Tuy nhiên, về phần cấu tạo thì bóng LED SMD có cấu tạo hoàn toàn khác. SMD phụ thuộc vào số lượng điốt trên mỗi bóng mà có thể sở hữu nhiều hơn hai điện cực. Ngoài ra các bóng LED này có kích thước đặc biệt nhỏ hơn nhiều so với DIP nên được sử dụng chủ yếu với môi trường trong nhà.

module-led-smd

Module LED SMD 

Một số module màn hình LED sử dụng bóng LED SMD như: 

  • P2 có 64×128 bóng/module kích thước 128×256mm

  • P3 có 64×64 bóng/module kích thước 192×192mm,… 

Qua đó có thể thấy chỉ bóng LED SMD mới có thể phân bố với mật độ này khi khoảng cách giữa 2 điểm ảnh chỉ là 2-3mm.

3.LED 7 đoạn

LED 7 đoạn có cấu tạo bao gồm 7 LED đơn có dạng thanh xếp theo hình dạng số 8 và có thêm một LED đơn hình tròn nhỏ thể hiện dấu chấm tròn ở góc dưới. Khi các đoạn lập trình để chiếu sáng thì sẽ hiển thị chữ số của hệ thập phân hoặc thập lục phân.

module-led-7-doan

Module LED 7 đoạn

LED 7 đoạn được sử dụng khi các dãy số không đòi hỏi quá phức tạp, chỉ cần hiển thị số là đủ, chẳng hạn LED 7 đoạn được dùng để hiển thị trong các đồng hồ treo tường bằng điện tử, nhiệt độ phòng, hiển thị số lượng sản phẩm được kiểm tra...

4.LED 4 bóng

Module LED 4 bóng có dạng hình vuông, gọn nhẹ, mỏng và có 4 chip LED được phủ lớp len (thấu kính) phát ra ánh sáng với các góc tỏa khác nhau: 140 độ và 160 độ. 

module-led-4-bong

Module LED 4 bóng

Loại LED này được ứng dụng phổ biến cho các các sản phẩm như: chiếu sáng hộp đèn LED, hắt sáng chữ nổi LED, làm đường viền trang trí, hắt trần nhà và các chi tiết kiến trúc, trang trí nội, ngoại thất giúp cho không gian có sự sang trọng, nâng cao tính thẩm mỹ, bắt mắt, độ bền ổn định và giá thành hợp lý nhất.

5.Module LED 3 màu

Sản phẩm module LED 3 màu là các bóng LED SMD (LED công nghệ dán mặt) hoặc LED DIP (bóng LED có dạng xuyên lỗ) với công nghệ điểm ảnh RGB tích hợp 3 bóng: đỏ, lam, lục trong 1 điểm ảnh, module LED 3 màu có thể cho ra khả năng hiển thị lên đến 218.000 tỷ màu. Qua đó có thể đáp ứng nhu cầu trình chiếu hình ảnh một cách chân thực, phát video mượt mà, hiển thị nội dung quảng cáo và dịch vụ công cộng,...

module-led-p10-3mau

Module LED 3 màu (Chi tiết sản phẩm)

Sản phẩm có độ sáng tiêu chuẩn đáp ứng với nhu cầu sử dụng của người dùng. Module LED outdoor với cường độ sáng 8000Cd/ m2, có thể quan sát từ khoảng cách rất xa mà không gặp khó khăn trong mọi điều kiện ánh sáng và thời tiết, phục vụ tốt cho nhu cầu hiểu thị ngoài trời. Module LED trong nhà có độ sáng 2200 Cd/ m2 cho phép hiển thị hình ảnh sắc nét trong môi trường trong nhà. 

6.Module LED ma trận

LED ma trận là dạng bảng biển LED ma trận hay còn được gọi là bảng quảng cáo điện tử LED matrix. Hiểu một cách đơn giản, module LED ma trận là một tấm nhựa, có bảng mạch đúc sẵn trên đó và các bóng LED đơn sắc hoặc đa sắc. Bởi vậy, các bóng LED có cấu trúc giống như một cấu trúc ma trận.

Ma trận LED sẽ hoạt động như một màn hình trình chiếu, hiển thị toàn bộ nội dung hình ảnh và video, ký tự với vô số các bóng đèn LED có nhiệt độ màu khác nhau gộp lại. Chất lượng hiển thị hình ảnh tỉ lệ thuận với số lượng đèn Led trên các biển LED ma trận.

II - Ứng dụng của module LED

Màn hình quảng cáo ngoài trời

Nếu bạn muốn trình chiếu, hiển thị nội dung ở môi trường ngoài trời, sử dụng màn hình LED sẽ là một sự lựa chọn phù hợp và tối ưu bởi màn hình LED rất dễ dàng trong việc thu hút tầm nhìn của người xem. Bên cạnh đó là khả năng phát ra ánh sáng cao, màu sắc sống động.

man-hinh-led-ngoai-troi

Màn hình LED ngoài trời

Để đạt được một chất lượng trình chiếu tuyệt vời nhất, chọn màn hình module LED P3, P4 hoặc P5 sẽ rất phù hợp. Nhờ việc sở hữu các khoảng cách điểm ảnh nhỏ, module LED P3, P4 và P5 chắc chắn sẽ đem lại cho bạn khả năng hiển thị hình ảnh ấn tượng, rực rỡ và sống động đến từng chi tiết.

Tham khảo ngay: [TỔNG HỢP] Các loại màn hình LED ngoài trời tốt nhất 2021

Màn hình cho sân khấu đám cưới

Màn hình LED sân khấu thường có kiểu dáng phong phú, kích thước màn hình tùy chỉnh theo mục đích sử dụng. Màn hình LED sân khấu là loại màn hình sử dụng công nghệ hiện đại được ứng dụng phổ biến trong các sự kiện với nhiều quy mô khác nhau giúp mang đến những hình ảnh chất lượng cao, sắc nét cho sân khấu đám cưới, góp phần tăng tính thẩm mỹ cũng như sự sang trọng cho tiệc cưới.

man-hinh-led-hoi-truong

Màn hình LED đám cưới

Màn hình LED được sử dụng trong các sân khấu tiệc cưới không chỉ gây được sự chú ý, cuốn hút cho người xem mà còn khiến cho buổi tiệc thêm phần đặc sắc hơn với các tiết mục biểu diễn nghệ thuật với visual màn hình LED phía sau, góp phần tạo nên không khí hạnh phúc tuyệt vời cho buổi tiệc.

Sự kiện đám cưới thường được diễn ra trong nhà nên lựa chọn màn hình module LED indoor là hoàn toàn phù hợp. Một vài loại màn hình LED được ứng dụng phổ biến tại các tiệc cưới như P2, P2.5, P3, P4. Mỗi loại màn hình này có những đặc điểm nổi bật nhất định, đáp ứng được từng yêu cầu và mục đích khác nhau của khách hàng.

Xem ngay: [TƯ VẤN] Lựa chọn màn hình LED sân khấu đám cưới

Màn hình sân khấu, sự kiện

Đối với các chương trình, sân khấu biểu diễn nghệ thuật, sự kiện giải trí hay những chương trình cần mang lại những trải nghiệm chân thực, sống động như festival âm nhạc, lễ khánh thành, quảng bá sản phẩm mới,… ban tổ chức nên lựa chọn màn hình LED để trình chiếu, hiển thị hình ảnh, nội dung. Do các chương trình này thường được tổ chức với phạm vi quy mô lớn, khoảng cách sân khấu với khán giả khá xa nên chắc chắn việc lựa chọn màn hình TV, LCD, hay máy chiếu để trình chiếu là điều không khả quan.

man_hinh_led_san_khau

Màn hình LED sân khấu

Thay vào đó nên sử dụng màn hình LED để có kích thước màn hình lớn, khả năng hiển thị nội dung chất lượng cao, giúp khán giả có thể theo dõi sự kiện dù ở xa hay ở gần sân khấu. Kích thước màn hình LED thường được lắp đặt cho sân khấu sự kiện là 6:9 hoặc 3:4 sẽ đem lại khả năng trình chiếu hiệu quả.

Click ngay: [TƯ VẤN] Cách sử dụng màn hình LED sân khấu

Để lựa chọn module LED phù hợp cho sân khấu hay các sự kiện quan trọng, trước tiên bạn cần lưu ý đến yếu tố không gian lắp đặt. Đối với những hội trường sở hữu không gian sân khấu rộng rãi, thoáng đãng, sử dụng module LED từ P4 đến P6 sẽ là lựa chọn phù hợp nhất. Ngược lại, đối với những địa điểm sự kiện bị hạn chế về không gian, bạn hoàn toàn có thể lựa chọn cho mình các loại module như P2 và P3 để đạt được khả năng hiển thị tối ưu nhất.

Với khả năng trình chiếu tuyệt vời mà màn hình LED có thể hiển thị, cho dù cả với những người ngồi đằng xa, chắc chắn loại hình này vẫn sẽ đem lại hiệu năng cao nhất dành cho bạn.

Màn hình cho hội trường, phòng họp

Màn hình LED hội trường thường là màn hình LED indoor, được ghép nối từ nhiều chiếc module LED giúp màn hình LED hội trường có ưu điểm lớn về kích thước và không gian trình chiếu. Các kích cỡ chuẩn của các module có trên thị trường hiện nay như: 192x192mm, 160x320mm,... Và hình dạng các màn hình LED sẽ thường là hình vuông hay hình chữ nhật. Màn hình LED sân khấu hội trường thường là các loại màn hình như P2, P3, P4, P5, P6,…

lap-dat-man-hinh-led-hoi-truong

Lắp đặt màn hình LED hội trường

Đối với nhu cầu màn hình cho hội trường, vì không gian lắp đặt tương tự so với màn hình trên sân khấu, bạn nên sử dụng loại module màn hình LED P3 hoặc P4 với khả năng đem lại độ phân giải cao cùng với các tính năng điều chỉnh tiện lợi, đây sẽ lại một trong những lựa chọn đem lại khả năng hiển thị hiệu quả, ấn tượng.

Ngược lại, đối với phòng họp, không gian để lắp đặt màn hình sẽ có phần hạn chế hơn, thường là các không gian vừa và nhỏ. Bởi vậy, sử dụng module màn hình LED P1.6, P1 hoặc P2 với kích thước vừa phải sẽ là một giải pháp trình chiếu tối ưu nhất dành cho bạn.

Xem ngay: [GIẢI ĐÁP] Màn hình LED hội trường là gì?

III - Giá module LED

Mỗi loại module LED có kích thước và được sử dụng ở những điều kiện, môi trường khác nhau vì vậy cũng có sự chênh lệch giá module LED. LED BK tự hào là nhà cung cấp, lắp đặt và thi công module màn hình LED chuyên nghiệp với giá cả hợp lý. Chúng tôi cam kết về chất lượng, đảm bảo uy tín đối với khách hàng. Hãy liên hệ ngay với LED BK để nhận được tư vấn và báo giá nhanh nhất.

Tham khảo ngay: Những mẫu Module LED giá tốt nhất tại LED BK VietNam

*Mọi Thông Tin Chi Tiết Xin Vui Lòng Liên Hệ*

Hotline: 094.906.2268 ( Mr. Vương)

Zalo:094.906.2268

 
 
Đánh giá:

 

                   

0/5 (0 bình chọn)

ĐĂNG KÝ NHẬN TIN KHUYẾN MẠI

 

Đang xử lý...