[Giải đáp] Màn hình rạp chiếu phim có điểm gì độc đáo đáng chú ý

10:09:00 20/09/2021

1. Tìm hiểu về màn hình rạp chiếu phim

Những thước phim đỉnh cao với hệ thống đồ họa kỹ xảo hoành tráng, âm thanh sống động và chân thực tới mức không tưởng được tổng hòa trong một rạp chiếu phim luôn luôn là trải nghiệm đáng tiền mà người yêu thích điện ảnh ưa chuộng. Mặc dù giá vé để có thể xem một bộ phim chiếu rạp là không hề rẻ nhưng những trải nghiệm mà nó mang lại cho người xem khiến họ thật sự phấn khích và hào hứng, hòa mình vào bộ phim như chính bản thân đang là nhân vật trong phim. Để tạo ra được điều đó, màn hình rạp chiếu phim đóng một vai trò vô cùng quan trọng trong việc trình chiếu bộ phim tới với người xem.

man-hinh-rap-chieu-phim

Màn hình rạp chiếu phim

Màn hình rạp chiếu phim thường có kích thước lớn với một tỉ lệ nhất định tùy thuộc vào kích thước phòng chiếu để có thể mang lại hiệu quả hiển thị một cách tối ưu nhất. Màn hình trong rạp chiếu phim có thể có kích thước cực đại, bao quanh phòng chiếu hoặc thậm chí là màn hình cong,... Mỗi kiểu màn hình chiếu khác nhau sẽ mang lại trải nghiệm khác biệt cho người xem, kết hợp cùng hệ thống âm thanh bùng nổ và đầy sống động. Cùng tìm hiểu thêm về kích thước màn hình ở rạp chiếu phim trong phần dưới đây nhé.

Tham khảo ngay: [Kiến thức] Standee LED là gì? Mua standee LED ở đâu giá tốt?

2. Kích thước màn hình rạp chiếu phim

Hiện nay có rất nhiều rạp chiếu phim hiện đại với diện tích siêu lớn, từ đó các phòng chiếu cũng được trang bị những loại màn hình có kích thước “khủng” hơn rất nhiều. Kích thước màn hình rạp chiếu phim lớn nhất hiện nay là màn hình IMAX hiện đại nhất trên thế giới. Màn hình rạp chiếu phim  IMAX không đơn thuần chỉ là một màn hình cỡ lớn, mà màn hình còn có thiết kế độ cong ở mức cực đại. 

man-hinh-imax

Màn hình rạp chiếu phim IMAX

Thiết kế cong của màn hình nhằm tạo ra hình ảnh lấp đầy tầm nhìn của người xem, khiến mỗi thước phim trở nên ấn tượng và sống động ở mức tuyệt đối. Đặc biệt, với khoảng cách giữa màn hình, ghế ngồi và độ nghiêng của sàn, khán giả có thể thưởng thức trọn vẹn bộ phim tại bất kỳ vị trí nào trong phòng chiếu IMAX.

Bên cạnh công nghệ màn hình chiếu IMAX với kích thước khổng lồ, màn hình rạp chiếu phim đa diện - ScreenX cũng là công nghệ màn hình đáng được nhắc tới. Màn hình rạp chiếu phim ScreenX là công nghệ chiếu phim với màn hình đa diện đầu tiên trên thế giới, cho người xem trải nghiệm góc nhìn lên tới 270 độ, mở rộng từ màn hình chính và trải dài sang hai bên tường cho tới hàng ghế cuối cùng. Với độ phủ hình ảnh gấp ba lần so với tiêu chuẩn màn chiếu thông thường, ScreenX tạo ra những thước phim vô cùng sống động và đầy ấn tượng.

man-hinh-screen-x

Màn hình rạp chiếu phim ScreenX

Ngoài các loại màn hình ở rạp chiếu phim có kích thước và tỉ lệ đặc biệt, màn hình chiếu trong rạp chiếu phim tại Việt Nam thường có kích thước và tỉ lệ như dưới đây:

  •  Tỉ lệ 4:3, (14,6 x11 m)

  •  Tỉ lệ 16:9, (16 x 9 m)

  •  Tỉ lệ 16:10, (16 x 10 m)

  •  Tỉ lệ 14,3:10, (14,3 x 10 m)

  •  Tỉ lệ 18,5:10, (18,5 x 10 m)

  •  Tỉ lệ 21:9, (21 x 9 m)

Click ngay: [Kiến thức] 4 công nghệ màn hình đột phá được ưa chuộng nhất

3. Màn hình trong rạp chiếu phim giá bao nhiêu?

Màn hình rạp chiếu phim mang lại những trải nghiệm độc đáo, đầy ấn tượng và chân thực với kích thước màn hình rạp chiếu phim siêu “khủng” nên chắc chắn mức giá để lắp đặt những loại màn hình này cũng không ở mức “bình thường”. Giá lắp đặt mỗi loại màn hình sẽ tùy thuộc theo kích thước và loại công nghệ màn hình khác nhau. Vì vậy để biết được mức giá chính xác bạn cần liên hệ với các đơn vị lắp đặt màn hình chiếu uy tín và chuyên nghiệp.

Trên đây LED BK đã cùng bạn đi tìm hiểu về màn hình rạp chiếu phim, hy vọng rằng bài viết này đã giúp ích được cho bạn khi tìm hiểu về màn hình trong rạp chiếu phim nhé. 

Xem ngay: 12+ mẫu Module LED giá tốt nhất tại LED BK VietNam

 
Đánh giá:

 

                   

0/5 (0 bình chọn)

ĐĂNG KÝ NHẬN TIN KHUYẾN MẠI

 

Đang xử lý...