[KIẾN THỨC] Màn hình LED ma trận là gì? Ưu điểm tấm LED ma trận

03:08:00 18/08/2021

1. Màn hình LED ma trận là gì?

LED ma trận là dạng bảng biển LED ma trận điểm với mỗi điểm là một đèn LED. Hiểu một cách đơn giản, tấm LED ma trận là một tấm module nhựa, có bảng mạch được tích hợp sẵn trên đó cùng các bóng LED đa sắc hoặc đơn sắc. Vì vậy, các bóng LED có cấu trúc sắp xếp tương tự như một cấu trúc ma trận.

tam-led-ma-tran

Tấm LED ma trận

Ma trận LED sẽ hoạt động giống như một màn hình hiển thị, trình chiếu toàn bộ nội dung video và hình ảnh, ký tự với vô số các bóng đèn LED có nhiệt độ màu khác nhau tạo nên. Chất lượng hình ảnh hiển thị tỉ lệ thuận với số lượng đèn LED trên các biển LED ma trận.

Xem ngay: [Cập nhật] Bảng giá màn hình LED ngoài trời chính xác nhất 2021

2. Màn hình LED ma trận có ưu điểm gì?

Màn hình LED ma trận có nhiều ưu điểm nổi bật nên được ứng dụng phổ biến trong lĩnh vực quảng cáo hiện nay. Đi trên đường phố, bạn có thể dễ dàng bắt gặp những biển quảng cáo ứng dụng LED ma trận. Dưới đây là một số ưu điểm của màn hình LED ma trận:

  • Thiết kế mỏng, nhẹ: biển LED ma trận có thiết kế nhẹ, không quá dày nên tối ưu được diện tích sử dụng. Nên vừa đáp ứng được tính thẩm mỹ, vừa thích hợp với mọi không gian lắp đặt.

  • Mức độ chiếu sáng tốt: bởi màu sắc đa dạng, chuyển động mượt mà cùng nhiều hiệu ứng ấn tượng, dễ dàng thu hút người đi đường.

bien-led-ma-tran

Màn hình LED ma trận rất thu hút

  • Tuổi thọ cao: Màn hình LED ma trận có độ bền tốt, thời gian sử dụng lâu dài, từ 50.000  cho đến 100.000 giờ, đáp ứng hoàn hảo cho việc lắp đặt trong nhà hay ngoài trời. Vì vậy người dùng hoàn toàn có thể an tâm khi sử dụng mà không cần lo lắng biển LED ma trận sẽ dễ bị hỏng khi lắp đặt ngoài trời.

  • Tháo lắp dễ dàng: Đây là một trong những ưu điểm nổi bật của tấm LED ma trận. Việc thi công và lắp đặt nhanh chóng, tiết kiệm được nhiều thời gian cho người lắp đặt và người sử dụng.

  • Điện năng tiêu thụ thấp: Màn hình LED ma trận tiết kiệm tới 80% điện năng tiêu thụ mặc dù sử dụng khá nhiều bóng đèn LED, điều này thực sự là một ưu điểm lý tưởng để tiết kiệm chi phí hoạt động.

module-led-ma-tran

Tấm LED ma trận tiết kiệm điện năng

  • Không gây ô nhiễm môi trường: Một điều không thể phủ nhận khi sử dụng màn hình LED ma trận đó chính là tính an toàn cho người sử dụng và mức độ thân thiện với môi trường. Trong quá trình hoạt động, lượng nhiệt mà biển LED ma trận tỏa ra là rất thấp nên biển LED ma trận hoàn toàn không gây hại đối với sức khỏe con người.

Click ngay: 12+ module màn hình LED giá ưu đãi tại LED BK

3. Báo giá biển LED ma trận 

Hiện nay trên thị trường có nhiều đơn vị cung cấp và phân phối màn hình LED ma trận, biển LED ma trận hay các tấm LED ma trận với nhiều mức giá khác nhau tùy theo kích thước cũng như hãng sản xuất. 

man-hinh-led-ma-tran

Giá màn hình LED phụ thuộc vào nhà cung cấp

Ngoài giá của màn hình LED ma trận, bạn sẽ còn phải trả thêm cả chi phí lắp đặt và bảo dưỡng trong quá trình sử dụng. Vì vậy để có được mức giá tốt nhất, bạn nên tìm hiểu và liên hệ với những đơn vị uy tín, chuyên nghiệp trong lĩnh vực màn hình LED, không lựa chọn những nơi thiếu uy tín dẫn tới chất lượng màn hình kém, độ bền thấp gây thiệt hại thêm chi phí.

Trên đây LED BK đã cung cấp cho bạn những kiến thức và thông tin cơ bản về màn hình LED ma trận. Hy vọng rằng bài viết này đã có thể giúp ích cho bạn trong việc tìm hiểu về màn hình LED ma trận.

Tham khảo ngay: [Kiến thức] Tính năng và ưu điểm của các loại màn hình LED P1

Đánh giá:

 

                   

0/5 (0 bình chọn)

ĐĂNG KÝ NHẬN TIN KHUYẾN MẠI

 

Đang xử lý...