[KIẾN THỨC] Background và backdrop khác nhau như thế nào?

08:05:00 28/05/2021

1. Backdrop nghĩa là gì?

Backdrop có thể định nghĩa một cách đơn giản là phông nền sân khấu, bối cảnh cho sự kiện. Phông nền này thường được thiết kế nổi bật và đặt chính giữa sân khấu trong sự kiện. Trên backdrop sẽ có in tên chương trình, nội dung của chương trình, logo công ty và nhà tài trợ, thời gian và địa điểm sự kiện diễn ra,.... Backdrop được sử dụng trong nhiều sự kiện khác nhau như: họp báo ra mắt phim, quảng cáo sản phẩm mới, tổng kết cuối năm công ty,… 

backdrop-banner

Backdrop quảng bá

Backdrop ngoài mục đích trang trí cho các sự kiện, đây còn là nơi mà những người tham dự chụp ảnh check-in khi tới dự sự kiện. Một backdrop đẹp sẽ thu hút được sự chú ý của người tham dự và gây ấn tượng mạnh mẽ về sự kiện mà họ tham gia. Khi người tham dự chụp ảnh check-in tại sự kiện và đăng lên mạng xã hội thì sẽ tạo được độ nhận biết và tương tác đối với công chúng về sự kiện. Chắc chắn rằng bất kể công ty nào cũng muốn thương hiệu và hình ảnh của mình được nhiều người biết đến và yêu thích phải không?

Xem ngay: [GIẢI ĐÁP] Quảng cáo Billboard là gì? Hiệu quả quảng cáo billboard

2. Phân loại Backdrop

Theo chất liệu

  • Backdrop màn hình LED: Đây là loại Backdrop mang lại hiệu ứng tốt nhất do sử dụng công nghệ hiện đại. Do có thể hiển thị được nhiều nội dung khác nhau một cách linh hoạt nên loại backdrop này thường được ứng dụng tại các sân khấu sự kiện có quy mô vừa đến lớn như: sự kiện âm nhạc, gameshow, họp báo ra mắt phim, sản phẩm,…Tuy nhiên, loại backdrop này cũng đòi hỏi quy trình lắp đặt phức tạp và chi phí cũng không quá dễ chịu.

  • Backdrop máy chiếu: Backdrop máy chiếu cũng có thể thay đổi nội dung linh hoạt mà quá trình lắp đặt lại đơn giản hơn nhiều so với máy chiếu. Tuy nhiên, kích thước và hiệu ứng hình ảnh mang lại so với màn hình LED cũng kém hơn kha khá mà giá thành cũng không quá rẻ.

  • Backdrop bạt Hiflex: Loại Backdrop này dễ thi công, dễ sử dụng và giá thành rẻ. Tuy nhiên nội dung thể hiển lại không được đa dạng và bạt Hiflex rất dễ bị rách, hỏng nếu như không được bảo quản cẩn thận. 

Tham khảo ngay: [TƯ VẤN] Cách sử dụng màn hình LED sân khấu hiệu quả

Theo mục đích

  • Backdrop lễ tân: Backdrop lễ tân góp phần quan trọng trong việc xây dựng hình ảnh của công ty bởi chúng thường được đặt làm nền ở phía sau quầy lễ tân và là bộ mặt của công ty khi người khác bước vào. Ngoài ra, backdrop lễ tân thường thể hiện logo của công ty một cách độc đáo nhất có thể. Một backdrop ấn tượng cùng với thái độ phục vụ tốt sẽ tạo được hình ảnh tốt cho công ty trong mắt khách hàng.

  • Backdrop sự kiện: Chúng chính là phông nền của sự kiện, là thông điệp và là những điều mà chương trình đó muốn truyền tải. Bởi vậy backdrop được xem như là bộ mặt của sự kiện đó. 

  • Backdrop chụp hình: Chúng thường được sử dụng trong các buổi lễ cưới để làm phông nền cho mọi người chụp hình trong ngày cưới đó. Chất liệu để làm backdrop cưới thường là hoa tươi, hoa khô, lụa,… Đặc biệt một phần không thể thiếu chính là tên của cô dâu chú rể và các phụ kiện trang trí khác tùy thuộc vào yêu cầu của cô dâu và chú rể.

backdrop-dam-cuoi

Backdrop đám cưới

3. Background nghĩa là gì?

Background là một thuật ngữ chỉ phông nền của một sự kiện hoặc một địa điểm nào đó. Background có thể được tạo nên từ rất nhiều chất liệu khác nhau và góp phần làm tăng sự quan tâm. Không khí chủ đạo của sự kiện đó có thể được góp phần tạo nên bởi những background được thiết kế đẹp mắt và tỉ mỉ.

background-san-khau-man-hinh-led

Background sân khấu

Trên background thể hiện các thông tin chi tiết sự kiện ngày hôm đó và những thông điệp mà tổ chức và người thiết kế mong muốn truyền tải đến mọi người. Không chỉ vậy, background còn là đại diện cho sự kiện đó bởi đây chính là nơi mà các khách mời chụp hình. Do đó những người tổ chức sự kiện thường rất lưu tâm trong khâu thiết kế và in ấn background.

4. Background và backdrop khác nhau như thế nào?

Điểm giống

Về bản chất, hai ấn phẩm này đều có một điểm giống nhau là đều là phông nền của một chương trình sự kiện hoặc một hội nghị nào đó. Chúng có tác dụng trang trí và cung cấp những thông tin cơ bản của chương trình sự kiện như tên chương trình, thời gian, địa điểm tổ chức, đơn vị tài trợ, đơn vị tổ chức sự kiện,…

Điểm khác

Backdrop thường sử dụng các chất liệu in như pp, decal, hiflex,… Đặc biệt trong các chương trình sự kiện lớn thì tên chương trình thường được dán, treo trên tường hoặc trang bị giá đỡ.

backdrop-quang-ba-phim

Backdrop quảng bá phim

Đối với background, cũng được dùng để làm phông nền cho các sự kiện nhưng ngoài các chất liệu như pp, decal, hiflex thì còn có thể là những tấm vải, mica, màn hình chiếu được trang trí thêm các phụ kiện như bong bóng, hoa thật, hoa giấy, dây kim tuyến,... để tạo ra một không gian như ý. 

Trên đây Led BK đã đưa ra cho bạn kiến thức về background và backdrop khác nhau như thế nào, mong rằng bạn đã có thêm được những hiểu biết nhất định về hai loại ấn phẩm này và có thể sử dụng chúng đúng mục đích của mình.

Tham khảo ngay: Những mẫu Module LED giá tốt nhất tại LED BK VietNam

 
Đánh giá:

 

                   

0/5 (0 bình chọn)

ĐĂNG KÝ NHẬN TIN KHUYẾN MẠI

 

Đang xử lý...