[Giải đáp] Màn hình LED cong có điểm gì đáng quan tâm?

09:06:00 09/06/2021

1. Giới thiệu về màn hình LED cong 

Màn hình LED cong thuộc dòng sản phẩm công nghệ LED, tuy nhiên lại được thiết kế độc đáo với khả năng uốn cong chứ không phải phẳng giống như những loại màn hình truyền thống. Cũng bởi tính năng đặc biệt này mà màn hình LED cong có thể được lắp đặt ở nhiều vị trí có đặc điểm khác thường như các cột trụ trong trung tâm thương mại chẳng hạn. 

man-hinh-led-cong

Module LED cong

Với sự độc đáo này nên để có thể cho ra đời một chiếc màn hình dạng LED dạng cong cần phải trải qua quá trình tỉ mỉ với độ khó cao. Và những chiếc màn hình LED uốn cong này cũng cần được thi công ở trên khung đỡ có dạng cong với thiết kế khá phức tạp. 

Xem ngay: [Kiến thức] Cấu tạo của màn hình LED và nguyên lý hoạt động

2. Đặc điểm màn hình LED cong

Ưu điểm

Thiết kế mỏng và linh hoạt: đây là một trong những ưu điểm đáng cân nhắc nhất của loại màn hình này. Với thiết kế độc đáo cùng khả năng uốn cong nhờ các tấm module siêu mỏng, giúp màn hình có thể bẻ cong để có thể dễ dàng hơn trong việc lắp ghép vào các vị trí không bằng phẳng.

led-uon-deo

Module LED cong có thiết kế mỏng

  • Trọng lượng nhẹ: do có thiết kế mỏng và linh hoạt giúp cho màn hình dễ dàng trong việc vận chuyển, lắp đặt hơn so với các loại màn hình khác. Cũng bởi lý do đó mà bạn có thể tiết kiệm được khá khá chi phí lắp đặt, cũng như nhanh chóng trong việc thi công và lắp đặt màn hình.

  • Dễ dàng sửa chữa: Bảo hành dễ dàng và nhanh chóng một phần do các tính năng mới được tối ưu của loại màn hình này. Khi màn hình có bất kỳ hư hỏng gì cũng có thể dễ dàng khắc phục nhanh chóng nên rất thuận tiện trong quá trình sử dụng.

  • Khả năng thu hút hiệu quả: nhờ kiểu dáng mới lạ, độc đáo, thể hiện được sự hiện đại và chuyên nghiệp của công ty, doanh nghiệp sở hữu cũng như không gian được lắp đặt nên loại màn hình này rất thu hút sự quan tâm, chú ý của người tiêu dùng.

led-cong

Màn hình LED cong dễ dàng thu hút sự chú ý

  • Tuổi thọ cao: Được cấu tạo bởi các module LED có khả năng bẻ cong và uốn dẻo nên loại màn hình LED này rất khó có thể bị bẻ gãy và có khả năng chống chịu va đập tốt. Do đó tuổi thọ và độ bền của màn hình cũng tăng lên đáng kể so với các loại màn hình LED khác.

Nhược điểm

  • Hạn chế màu sắc: Với tính chất uốn cong của các tấm module LED cho nên việc nhà sản xuất hạn chế sử dụng dải màu khác với những tấm module truyền thống để có thể uốn cong mọi góc độ, đảm bảo rằng có thể phù hợp với góc xem của người dùng.

  • Tốc độ khung hình chậm: Bởi việc chuyển động hình ảnh theo hình tròn, hình cầu hay uốn cong thay vì hàng ngang như thông thường nên tốc độ khung hình trên loại màn hình này cũng sẽ kém hơn một chút so với các loại màn hình khác. Đây cũng là một nhược điểm chưa thể khắc phục trên loại màn hình LED này.

  • Chi phí lắp đặt cao: Do đây là loại màn hình LED chưa quá phổ biến, sử dụng công nghệ LED mới và hiện đại với nhiều tính năng nên chi phí lắp đặt ban đầu cũng sẽ cao hơn những loại màn hình LED thông thường.

3. Ứng dụng màn hình LED cong

  • Với nhiều ưu điểm, màn hình LED uốn cong có thể ứng dụng trong nhiều lĩnh vực đời sống khác nhau. Dưới đây là một số ứng dụng:

  • Lắp đặt tại các sàn giao dịch bất động sản, sàn chứng khoán, các quán bar, karaoke, rạp chiếu phim.

  • Lắp đặt và sử dụng làm màn hình sân khấu của các chương trình, sự kiện lớn, nhỏ khác nhau, mang đến không gian tuyệt vời và ấn tượng hơn.

  • Các công ty, doanh nghiệp hiện nay đang có xu hướng sử dụng màn hình LED cong để quảng cáo nhãn hiệu, sản phẩm trong các siêu thị, trung tâm thương mại lớn. Với kích thước lớn và khả năng tiếp cận được nhiều khách hàng, việc sử dụng tại các địa điểm công cộng như vậy sẽ mang lại sự chú ý và quan tâm, giúp lợi nhuận tăng lên đáng kể.

Click ngay: Những mẫu Module LED giá tốt nhất tại LED BK VietNam

led-man-hinh-cong

Màn hình LED cong rất ấn tượng

  • Lắp đặt tại các cung đường lớn có nhiều phương tiện qua lại nhằm mục đích quảng cáo. Ngoài ra, màn hình LED cong được ứng dụng như màn hình quảng cáo ngoài trời tại các trung tâm thương mại, tòa nhà cao tầng tại ngã tư để gây sự chú ý với người đi đường.

  • Ngoài ra, màn hình cong còn được sử dụng tại các bến xe, bến tàu, nhà ga, sân bay, trường học, sân vận động,… cũng đem lại hiệu quả tốt.

Trên đây LED BK đã giới thiệu và cung cấp cho bạn thêm kiến thức về màn hình LED cong có tính năng độc đáo và thú vị. Mong rằng sau bài viết này bạn đã có thể quyết định có nên lựa chọn loại màn hình LED hiện đại này cho nhu cầu và mục đích sử dụng của bạn. Nếu bạn có mong muốn lắp đặt loại màn hình LED này, hãy đến với LED BK, chúng tôi là đơn vị cung cấp, lắp đặt và thi công màn hình LED chuyên nghiệp, đảm bảo uy tín với giá thành hợp lý. Liên hệ LED BK ngay để nhận được tư vấn và báo giá trong thời gian sớm nhất nhé.

*Mọi Thông Tin Chi Tiết Xin Vui Lòng Liên Hệ*

Hotline: 094.906.2268 ( Mr. Vương)

Zalo:094.906.2268

Tham khảo ngay: [Kiến thức]Màn hình LED lưới là gì? Ưu điểm của màn hình LED lưới

 

 

Đánh giá:

 

                   

0/5 (0 bình chọn)

ĐĂNG KÝ NHẬN TIN KHUYẾN MẠI

 

Đang xử lý...